Xem phim online nhanh - chất lượng HD Miễn Phí | Vui Lòng G+1 để ủng hộ bygsunflower nhé!| Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ .

Cay đắng đời tù tội vì không thể lấy kẻ cưỡng hiếp mình

Bất hạnh ập đến với Gulnaz không chỉ đơn giản bắt đầu và kết thúc với việc bị làm nhục về mặt thể xác, mà nó còn kéo theo nhiều hậu quả khó lường. Nói cách khác, vụ cưỡng hiếp chỉ là phát súng khai màn cho một cơn ác mộng dài tập, dai dẳng mà tột cùng chính là sự lựa chọn khủng khiếp cô đang phải đối mặt.

Bị giáo viên phạt, học sinh nhảy lầu tự tử

Hai năm sau cái ngày tồi tệ ấy, Gulnaz tội nghiệp vẫn nhớ như in mùi và bộ quần áo mà kẻ hại đời cô đã mặc khi hắn bước vào ngôi nhà lúc mẹ cô đi vắng.

Gulnaz kể lại: “Hắn mặc bộ quần áo nhem nhuốc như một thợ cơ khí hoặc một công nhân xây dựng. Khi mẹ tôi vừa đi ra ngoài, hắn đã lẻn vào nhà tôi rồi đóng hết cả cửa ra vào lẫn cửa sổ lại. Tôi bắt đầu la hét trong sợ hãi, nhưng hắn đã lấy tay bịt chặt lấy miệng tôi”.

Đau đớn thay, yêu râu xanh lại chính là chồng của cô em họ Gulnaz.
Gulnaz và con gái của mình.
Gulnaz và con gái của mình.
Sau khi bị làm nhục, Gulnaz đã cố gắng giữ bí mật những gì từng xảy ra với mình càng lâu càng tốt. Nhưng mọi chuyện rồi cũng vỡ lở khi chẳng bao lâu sau đó, cô ấy bắt đầu ói vào mỗi sáng, cùng với đó là những dấu hiệu của một phụ nữ đang mang thai. Nó là “giọt máu” của kẻ đã cưỡng hiếp cô.

Tại Afghanistan, tình cảnh đáng thương của cô sẽ không giành được sự cảm thông, trái lại, Gulnaz sẽ bị khởi tố. Thiếu nữ mới 19 tuổi đầu phải đối mặt với tội danh có quan hệ tình dục khi chưa kết hôn và tội ngoại tình. Tòa án đã quyết định xử phạt Gulnaz 12 năm tù giam với những tội danh đó.

Hiện tại, Gulnaz và đứa con ngoài ý muốn của mình đang phải chấp hành án tại nhà tù Badam Bagh ở Kabul. Bế đứa trẻ trong lòng, cô gái với khuôn mặt bịt kín cho hay, chỉ có duy nhất một cách để kết thúc chuỗi ngày bóc lịch trong tù và xóa đi sự khinh miệt trong mắt nhiều người Afghanistan: Kết hôn với kẻ đã cưỡng hiếp cô!

Với một số người ở Afghanistan, đó là cách để đứa trẻ có được một gia đình và cũng là để phục hồi danh dự cho các cô gái như Gulnaz. Và cũng thật kinh ngạc khi đó là việc mà Gulnaz sẵn sàng làm.

Trong cuộc trò chuyện với CNN, Gulnaz cho hay: “Người ta từng tôi có muốn bắt đầu một cuộc sống mới với việc được trả tự do và kết hôn với gã đó hay không. Câu trả lời của tôi là: người đàn ông đó đã cướp đi danh dự của tôi, và tôi muốn sống cùng anh ta”.
Vừa chăm sóc cô con gái nhỏ bé trong cái giá lạnh của nhà tù, Gulnaz vừa nói thêm: “Con gái tôi là một đứa trẻ vô tội. Ai mà ngờ được tôi sẽ có con theo cách này!

Rất nhiều người đã khuyên tôi sau khi sinh cháu thì hãy đem cho người khác nuôi, nhưng dì của tôi nói rằng hãy cứ giữ con bé lại, bởi đó là bằng chứng chứng minh cho sự vô tội của tôi”.


Sự lựa chọn của Gulnaz đã rất rõ ràng. Nhiều phụ nữ rơi vào hoàn cảnh của cô thường bị ép phải chọn lấy “cái chết danh dự” để “đền tội” về những gì họ đã gây ra cho cộng đồng. Một vài người cho rằng, Gulnaz cũng có nguy cơ bị như vậy trước áp lực từ phía gia đình của kẻ đã cưỡng hiếp cô.

Phóng viên CNN đã tìm gặp kẻ đã cưỡng hiếp Gulnaz. Kiên quyết phủ nhận điều đã gây ra, anh ta cho biết cô gái này có thể sẽ bị giết chết nếu ra tù. Tuy nhiên, anh chàng này nhấn mạnh, chính gia đình cô chứ không phải gia đình anh ta sẽ giết cô để rửa nhục: “Dù bị đe dọa bởi gia đình nào đi chăng nữa thì hiện tại, nhà tù có thể là nơi an toàn nhất đối với cô ta”.

Và điều đáng nói là, những trường hợp tương tự như Gulnaz lại rất phổ biến ở Afghanistan.
Hàng trăm phụ nữ ở Afghanistan đồng cảnh ngộ như Gulnaz Hàng trăm phụ nữ ở Afghanistan đồng cảnh ngộ như Gulnaz.
Hàng trăm phụ nữ ở Afghanistan đồng cảnh ngộ như Gulnaz.
Theo một công tố viên ở đây, có hàng trăm vụ án như thế và họ cần nhiều thời gian để xử lý. Tuy nhiên, trường hợp của Gulnaz đã thu hút được sự chú ý của dư luận quốc tế, bởi vụ án này đã được nhắc tới trong cuộc tranh luận giữa Liên minh Châu Âu và một nhóm các nhà làm phim tài liệu được thuê để làm báo cáo về quyền của phụ nữ ở Afghanistan.

Các nhà làm phim tài liệu đã làm một báo cáo dài về Gulnaz và những phụ nữ khác nhằm thông qua cuộc trò chuyện giữa họ hé mở phần nào số phận bi thảm của những cô gái này. Họ cũng đã trình chiếu những thước phim này trước các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu (EU) – những người đã trả tiền để họ thực hiện một phần trong dự án về nhân quyền của phụ nữ ở đây.

EU đã quyết định chấm dứt dự án này với lí do lo ngại cho sự an toàn của những phụ nữ trong những thước phim đó. Họ có thể bị nhận dạng và có thể sẽ bị trả thù. Tuy nhiên, theo một bức thư điện tử bị rò rỉ từ phái đoàn EU, các nhà làm phim nghi ngờ rằng vấn đề nằm ở chỗ những tư liệu tập trung vào mảng tối trong hệ thống tư pháp Afghanistan có thể sẽ làm phức tạp thêm mối quan hệ vốn đã nhạy cảm giữa các nhà lập pháp ở đất nước này với EU.


Tag: ,

Bạn Đã Xem Chưa ?