Xem phim online nhanh - chất lượng HD Miễn Phí | Vui Lòng G+1 để ủng hộ bygsunflower nhé!| Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ .

Xúc động trước những ca khúc ý nghĩa về mái ấm gia đình

 


Nhân dịp cuối tuần, hãy tạm gác lại mọi vướng bận trong cuộc sống để trở về với gia đình và những người mà bạn thương yêu nhất.



Trong trái tim mỗi con người, có lẽ không có gì quý giá bằng chính gia đình mình. Khi gặp cô đơn, gặp khó khăn trong cuộc sống thì bạn mới hiểu rằng gia đình quan trọng đến nhường nào. Gia đình không chỉ là tổ ấm che chở cho mỗi thành viên mà còn là chỗ dựa tinh thần, cùng bạn san sẻ những niềm vui và nỗi buồn.



Gia đình tôi - Phương Uyên



Mang một vẻ ngoài cá tính đến mức nam tính nhưng Phương Uyên lại là một cô gái sống rất tình cảm. Bởi vậy đa số các ca khúc do Phương Uyên sáng tác đều mang nặng tình cảm về gia đình như: Gia đình tôi, Em tôi, Con cầu xin, Mẹ yêu… Là bài hát “đinh” trong album riêng về gia đình, Gia đình tôi gây ấn tượng với những giai điệu vui tươi và có phần lạ lẫm. Nhưng ẩn chứa trong đó lại là những tình cảm rất chân thật về gia đình.


















Xúc động trước những ca khúc ý nghĩa về mái ấm gia đình

tranh cát | tranh cat | thuoc la dien tu | camera hanh trinh



Bài hát là bức tranh thu nhỏ về một mái ấm gia đình, trong đó có người cha luôn vui tươi, mẹ luôn lo lắng mong các con bình yên, anh hiền lành và em là những người bạn hiền… Nhìn vào bức tranh đó mà ta như thấy được chính gia đình mình trong đó, những con người gần gũi đơn sơ, mộc mạc nhưng lại khiến ta cảm thấy ấm áp và hạnh phúc không gì sánh bằng.



Anh tôi - Minh Thuận



Bên cạnh Gia đình tôi, Em tôi, Con cầu xin, Mẹ yêu… thì Anh tôi cũng là một sáng tác thành công của nữ nhạc sĩ Phương Uyên. Giống như những nhạc phẩm trước đây của cô, cảm xúc để viết nên ca khúc này được xây dựng từ một câu chuyện có thật trong gia đình Phương Uyên.


















Xúc động trước những ca khúc ý nghĩa về mái ấm gia đình

tranh cát | tranh cat | thuoc la dien tu | camera hanh trinh



Ngay từ những giây đầu tiên, ca khúc đã đưa người nghe đến với cảm giác của sự tang tóc, đau buồn và tiếc thương thông qua tiếng chuông chùa. Nếu Gia đình tôi mang giai điệu vui tươi, mới lạ thì Anh tôi lại tràn đầy sự da diết, lắng đọng. Ca khúc này là tình cảm riêng mà Phương Uyên dành cho người anh của mình dù người anh này đã mắc phải nhiều sai lầm trong cuộc sống. Ca khúc này từng được nam ca sĩ Minh Thuận thể hiện và thực hiện video.



Mẹ tôi - Đan Trường



Trong âm nhạc, hình ảnh mẹ luôn là tạo cảm hứng với nhiều thế hệ nhạc sỹ. Có lẽ vì tình mẫu tử là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người nên những ca khúc viết về Mẹ luôn rất chân thật và giàu cảm xúc. Gây dựng tên tuổi qua các sáng tác về tình yêu đôi lứa nhưng có thể nói Mẹ tôi cũng là một ca khúc rất thành công của nhạc sĩ Hoài An. Với cương vị là một người con nên anh cũng có những cảm xúc cao quý, chân thành về mẹ và Mẹ tôi là sự đúc kết từ chính những tình cảm đó.













Xúc động trước những ca khúc ý nghĩa về mái ấm gia đình



Trong ca khúc, hình ảnh người mẹ hiện lên vô cùng mạnh mẽ và đáng tự hào, dù phải làm lụng vất vả, dầm mưa dãi nắng, thậm chí là hi sinh cả cuộc đời, Mẹ cũng không ngại, tât cả chỉ mong các con có một tương lai tươi sáng. Dù chỉ được viết từ hình ảnh của mẹ nhạc sĩ Hoài An nhưng nhân vật trong ca khúc như đại diện cho tất thảy những bà mẹ trên thế giới. Ca khúc này đã được thể hiện rất thành công bởi nam ca sĩ Đan Trường.



Cha và con - Bức tường



Rock nói chung và âm nhạc của Bức tường nói riêng không chỉ khiến người nghe phải cuồng nhiệt và dữ dội mà còn là những tâm tư, bộc bạch làm ta phải buộc lòng mình lắng lại và suy ngẫm. Chính vì lý do đó mà âm nhạc của Bức tường luôn có khả năng gắn kết hàng triệu trái tim và tồn tại mãi với thời gian. Bởi vậy, dù V-Pop đã ngày càng đổi mới nhưng những ca khúc của nhóm như Đường đến vinh quang, Rung chuông vàng, Tâm hồn của đá hay đặc biệt là Cha và con vẫn được khán giả rất yêu thích.


















Xúc động trước những ca khúc ý nghĩa về mái ấm gia đình

tranh cát | tranh cat | thuoc la dien tu | camera hanh trinh



Với hình ảnh người cha luôn dạy con biết ước mơ, biết đương đầu với khó khăn, Cha và con đã xây dựng một khía cạnh vô cùng mạnh mẽ về tình phụ tử. Nếu mẹ luôn chở che, e ấp con thì cha lại cho con sức mạnh để con trở nên kiên định, đầy nghị lực và vững bước bằng chính đôi chân của mình.



Chị tôi - Bằng Kiều



Chị tôi là một ca khúc đã được sáng tác từ rất lâu của nhạc sĩ Trần Tiến, nhưng trong suốt thời gian qua, ca khúc này vẫn có sức tồn tại mãnh liệt. Nó vẫn được yêu thích không chỉ bởi số lượng ít ỏi của các ca khúc viết về chị mà còn do những xúc cảm ẩn chứa trong ca khúc.


















Xúc động trước những ca khúc ý nghĩa về mái ấm gia đình



Ca khúc khiến không ít người nghe rơi nước mắt trước hình ảnh người chị lẻ loi, chấp nhận hi sinh hạnh phúc của bản thân để nuôi dưỡng và chăm lo cho các em. Không đơn thuần là ca ngợi người chị, mà Chị tôi còn mang đậm triết lý nhân sinh sâu sắc về thân phận "bèo dạt mây trôi" của người con gái trong xã hội còn trọng nam khinh nữ.



Theo Tiin


tranh cát | tranh cat | thuoc la dien tu | camera hanh trinh


Tag:

Bạn Đã Xem Chưa ?